TVC quảng cáo là gì?

31/08/2023 Chưa được phân loại

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp hiện nay luôn mạnh tay chi 1 khoản tiền lớn để thực hiện các TVC quảng cáo. Vì đây được xem là hình thức marketing hiệu quả giúp sản phẩm, thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng 1 cách nhanh nhất. Vậy TVC quảng cáo là gì? Hiện nay có những loại hình TVC quảng cáo nào?. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của EMERA để có thể hiểu rõ hơn về TVC quảng cáo là gì và có những loại hình phổ biến như thế nào nhé!

TVC quảng cáo là gì?

Ảnh: sưu tầm 

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Thông thường, khi đóng TVC, nhãn hàng sẽ ưu tiên lựa chọn các KOC, KOL, influencer có tiếng để tăng hiệu quả nhận diện. TVC cần ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải nêu bật được đặc điểm của sản phẩm hay sự kiện để tạo nên hứng thú cho người xem. TVC là cách truyền đạt thông tin rất tự nhiên, dễ gây tác động đến nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng. Rất nhiều nhãn hàng đã “hốt vàng” nhờ vào những đoạn quảng cáo TVC đúng insight, bắt mắt người xem

Những loại hình TVC đang phổ biến hiện nay

Ảnh: sưu tầm 

Nắm chắc được đáp án cho câu hỏi TVC là gì, bạn có thể tham khảo thêm các dạng TVC quảng cáo đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

Quảng cáo truyền hình – TVC Ads

TVC ads là hình thức quảng cáo quen thuộc tuy nhiên thời gian bị bó hẹp và chi phí quảng cáo rất cao. Tuy nhiên nó có thể đem lại hiệu quả rất cao nếu quảng cáo của bạn đủ khả năng thu hút. Ví dụ các brand lớn như: Vinamilk, Ngân hàng ACB,…

Loại hình này đòi hỏi doanh nghiệp cần có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và có một nguồn chi phí đủ để xuất hiện trên khung giờ của sóng truyền hình mà mình mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng phải có chi phí để có được tần suất lặp lại đều đặn nhằm mục đích mọi người đều được tiếp cận và ghi nhớ TVC.

Quảng cáo trực tuyến – TVC Online

Khác với TVC Ads thì TVC online là phim quảng cáo xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Đây là loại hình quảng cáo không bị giới hạn thời lượng phát sóng và kinh phí không quá cao so với TVC Ads, ngoài ra doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mình mong muốn.

Quảng cáo tuyển dụng

Dạng quảng cáo này cũng đúng như tên gọi của nó, nó được thiết kế để sản xuất với mục đích chính để giới thiệu doanh nghiệp và lợi ích của người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp đó. Đây cũng là dạng tvc quảng cáo chính sách, giá trị lợi ích của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút người tài.

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Đây là dạng quảng cáo để truyền thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này thường là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục và tin cậy.

Quảng cáo 3d

Nếu bạn đã hiểu rõ TVC là gì thì chắc chắn sẽ biết đây là dạng quảng cáo được sản xuất theo định dạng 3D giúp hình ảnh thu hút, sống động. Đây là dạng video tạo cảm giác chân thực và giúp tác động tới người xem một cách nhanh chóng. Dạng này thường được lựa chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó được là mình chứng để chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.

Phần kết

Trên đây là định nghĩa và các loại hình TVC phổ biến hiện nay. Hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích. Hãy theo dõi EMERA để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn hơn trong tương lai nhé!

 

Để lại bình luận