TƯ DUY TRONG THIẾT KẾ

15/07/2023 Tin Emera

Cũng giống như những ngành sáng tạo khác, điều quan trọng trong thiết kế chính là tư duy. Bạn cần biết bạn muốn tạo ra ấn phẩm này cho ai? Ai là người sẽ quan tâm và có khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng từ thiết kế của bạn. Hoặc ấn phẩm của bạn đang truyền đạt những thông điệp gì? Để có thể giải đáp những câu hỏi này khi thiết kế, chúng ta đều cần trau dồi tư duy. Các bạn hãy cùng EMERA tìm hiểu về tư duy trong thiết kế thông qua bài viết này nhé!

Tư duy thiết kế là gì?

Ảnh: sưu tầm 

Tư duy thiết kế là quá trình liên tục nghiên cứu khách hàng và sản phẩm. Tư duy thiết kế là chìa khóa giúp doanh nghiệp thấu hiểu người dùng.

Việc tư duy này là vô cùng cần thiết. Bởi trong thiết kế, từng màu sắc, đường nét cũng thể hiện những cảm xúc, đối tượng khác nhau. Ví dụ khi bạn sản xuất ấn phẩm đồ dùng cho bé, khách hàng tiềm năng của các bạn là các bà mẹ bỉm sữa nhưng lại dùng màu sắc đen – trắng. Chắc chắn khi ấy khán giả sẽ giảm hẳn sự quan tâm đến sản phẩm của bạn dù bạn có cố gắng thiết kế đẹp đến đâu.

Việc nghiên cứu khách hàng, sản phẩm giúp bạn dung hòa được 2 yếu tố này. Một ấn phẩm cần làm nổi bật được thông điệp mà bạn muốn truyền tải tuy nhiên vẫn phải gần gũi và đánh trúng insight khách hàng

Lợi ích của tư duy trong thiết kế

Việc áp dụng tư duy thiết kế vào đời sống, kinh doanh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng.

  • Khuyến khích đổi mới tư duy và thể hiện hình ảnh theo cách sáng tạo và khoa học.
  • Đáp ứng được các mục tiêu và yêu cầu của khách hàng.
  • Mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích cho người dùng ứng dụng vào thực tế
  • Cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, hấp dẫn tạo điều kiện phát triển và hoàn thiện tư duy hơn.
  • Tư duy thiết kế sẽ lấy con người làm trung tâm để ràng buộc trong quá trình thiết kế.
  • Giúp bạn có ý tưởng trực quan và hình dung cụ thể về sản phẩm.
  • Dựa vào nhiều khía cạnh khác nhau để đi tìm giải pháp tổng thể của sự việc.
  • Giúp bạn sử dụng ngôn ngữ tốt hơn trong quá trình sáng tạo, lên ý tưởng và thiết kế.
  • Không có giới hạn cho sự lựa chọn với nhiều phiên bản ngày càng hoàn thiện và tốt hơn.

Quy trình tư duy trong thiết kế

Ảnh: sưu tầm 

Bước 1: Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

Như đã nói ở trên, bạn sẽ không thể thiết kế ra ấn phẩm thành công nếu bạn không xác định được đối tượng mà bạn muốn hướng đến

Ví dụ: Khi tổ chức sự kiện cho giới trẻ, các ấn phẩm quảng cáo, key visual đều phải trẻ trung, năng động. Có như vậy bạn mới thành công trong việc thu hút sự chú ý bước đầu của khách hàng

Bước 2: Tạo ra ý tưởng

Bắt đầu tiến hành xây dựng ý tưởng dựa vào thông tin thu thập được ở 2 giai đoạn đầu tiên sẽ giúp bạn suy nghĩ thấu đáo, tìm kiếm các phương pháp, giải pháp thay thế sáng tạo cho vấn đề mà khách hàng quan tâm. Lúc này kỹ năng brainstorming được phát huy tác dụng cao nhất.

Bước 3: Thực hiện

Sau khi đã có ý tưởng, bạn hãy hiện thực hóa ý tưởng đó bằng các ấn phẩm thiết kế thực tế. Nhưng đồng thời cũng cần đo lường mức độ quan tâm, chú ý của khách hàng về sản phẩm của bạn

Bước 4: Kiểm tra, đánh giá

Đây là bước cuối cùng quan trọng nhất trong tư duy thiết kế để kiểm tra các mẫu thử nghiệm ở trên. Kết quả đánh giá mẫu này sẽ được sử dụng để xác định lại một hoặc nhiều vấn đề nảy sinh tiếp theo. Bạn có thể lặp lại các bước trước, thay đổi và cải tiến thêm để cho ra phiên bản hoàn hảo nhất về thiết kế.

Kết

EMERA tin rằng việc chuẩn bị kỹ càng mindset là điều rất quan trọng. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc thiết kế, xây dựng bộ nhận diện cho thương hiệu, EMERA tin chắc rằng có thể nghiên cứu và đem đến cho khách hàng những mẫu thiết kế toàn diện nhất. Ngoài ra, thiết kế sự kiện (sân khấu, gian hàng, key visual sự kiện,…) cũng là một trong những thế mạnh ở EMERA. Quý khách hàng có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ hotline:. Hoặc inbox fanpage EMERA để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Hi vọng bài viết này đã cung cấp được cho các bạn những thông tin bổ ích. Hãy luôn theo dõi EMERA để có nhiều thông tin mới hấp dẫn hơn nữa nhé!

𝐄𝐌𝐄𝐑𝐀 – 𝐃𝐎 𝐍𝐎𝐓 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐄 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑
▪️ Hotline: (+84)242.346.1889
▪️ Địa chỉ: Số 57, Vũ Trọng Phụng
▪️ Email: info@emera.vn
Để lại bình luận