TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG – ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Ngày nay ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng nên tập trung vào việc tăng trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ khi tổ chức sự kiện. Cùng sự phát triển của nền kinh tế, ở một lĩnh vực khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Và khi đó, điểm nhấn để khách hàng tin tưởng lựa chọn thương hiệu của bạn không chỉ ở chất lượng mà còn ở trải nghiệm. Việc tăng trải nghiệm còn giúp thương hiệu giữ chân khách hàng cũ. Những vị khách hàng này sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng truyền miệng – Words of mouth (WOM) để đưa thương hiệu đến với tệp khách hàng đa dạng hơn. Vậy trải nghiệm khách hàng là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp có thể tăng trải nghiệm của khách hàng? Hãy cùng EMERA tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Khái niệm và vai trò của trải nghiệm khách hàng
1. Khái niệm
Theo định nghĩa của Gartner thì nghiệm khách hàng là “nhận thức và cảm xúc liên quan của khách hàng do tác động một lần và tích lũy từ nhiều lần từ các tương tác với nhân viên, hệ thống, kênh hoặc sản phẩm của nhà cung cấp.”
2. Vai trò
Khi khách hàng đã sẵn sàng bỏ ra tiền bạc, công sức, thời gian để hợp tác cùng thương hiệu của bạn thì họ luôn mong muốn nhận lại được những điều tốt nhất. Có thể cho rằng, khách hàng quen là “xương sống” của doanh nghiệp dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, có tới 86% khách hàng sẵn sàng chi trả chi phí lớn hơn nếu họ nhận lại được sự chăm sóc nhiệt tình.
Khi có trải nghiệm tốt, thương hiệu của bạn sẽ được ghi đậm trong suy nghĩ của khách hàng. Và họ sẽ tìm tới bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu. Vậy với các đơn vị làm sự kiện nói riêng hoặc các ngành nghề khác nói chung, làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?
Các cách tăng trải nghiệm khách hàng?
Tăng hiệu quả giao tiếp với khách hàng
Ảnh: sưu tầm
Việc giao tiếp luôn được coi là chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Đặc biệt là những ngành sự kiện, sáng tạo. Khách hàng sẽ không thể làm việc được với thương hiệu mà họ không tìm được tiếng nói chung hay quá bị động. Việc giao tiếp chủ động với khách hàng sẽ giúp họ cảm nhận được sự quan tâm. Trong hành trình mua hàng, hợp tác, việc cho khách hàng cảm thấy họ được trở nên “quan trọng” là vô cùng cần thiết. Bất kể kinh nghiệm nào, tương tác với khách hàng thường xuyên và chân thành sẽ góp phần thúc đẩy và tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng.
Trên thị trường hiện nay, có vô vàn agency tổ chức sự kiện, việc cạnh tranh trở nên ngày càng khó khăn. Khách hàng sẽ ưu tiên hợp tác với nơi họ được chăm sóc hay ý tưởng của họ được thấu hiểu. Điều này cũng đòi hỏi các Agency cần chủ động tìm hiểu, tiếp cận với khách hàng để đưa ra được những ý tưởng hay và phù hợp nhất!
Khơi gợi cảm xúc – Tìm kiếm đúng insight khách hàng
Ảnh: sưu tầm
Không chỉ trong kinh doanh, đối với các Agency tổ chức sự kiện, bạn cũng nên tìm kiếm đúng insight tệp khách hàng tiềm năng. Có 2 luồng insight mà bạn nên chú ý bao gồm:
- Insight tệp khách hàng tiềm năng: Trước khi có cơ hội hợp tác, bạn cần tìm kiếm khách hàng sẽ sẵn sàng làm việc cùng doanh nghiệp của bạn. Khi này các trang mạng xã hội của doanh nghiệp có vai trò cung cấp kiến thức, giải quyết thắc mắc, nỗi đau của khách hàng. Để làm được việc này, doanh nghiệp cần tìm kiếm, phân tích kỹ insight để tìm ra được cách tiếp cận phù hợp nhất với tệp khách hàng tiềm năng
- Insight trong các sự kiện mà bạn hợp tác với khách hàng: Khi khách hàng đã bỏ thời gian, tiền bạc hợp tác với doanh nghiệp của bạn thì họ luôn hi vọng nhận lại những điều tốt nhất. Việc bạn có thể tìm kiếm insight người tham gia tiềm năng, tạo nên một sự kiện ấn tượng cũng là cách ghi điểm trong mắt khách hàng.
Từ việc đào sâu tìm kiếm insight, bạn phải khơi gợi được cảm xúc từ khách hàng. Thấu hiểu những điểm còn thiếu, nỗi đau của họ để tạo nên những “điểm chạm” cảm xúc ăn điểm. Từ đó tạo ra chuyển đổi hoặc những lợi ích đem lại thành công cho khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Ảnh: sưu tầm
Với khách hàng nào thì họ cũng muốn bản thân mình được đặt lên đầu. Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng sẽ giúp họ cảm nhận được sự tôn trọng. Việc kết nối thương hiệu của bạn với những trải nghiệm riêng của người tiêu dùng sẽ khiến họ cảm thấy quan trọng và đánh giá cao thương hiệu của bạn.
Bên cạnh đó, việc này còn giúp thương hiệu tập trung hơn vào khách hàng, chăm sóc khách hàng được kỹ càng và chỉn chu hơn. Từ đó sẽ cải thiện lòng trung thành và giữ chân khách hàng.
Với việc tổ chức sự kiện, mỗi khách hàng sẽ mong muốn thể hiện hình ảnh, màu sắc, thiết kế riêng. Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cũng phần nào để các Agency không bị nhầm lần giữa nhiều dự án. Đem đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất có thể
Thống nhất cách làm việc của cả team
Ảnh: sưu tầm
Sẽ không có một khách hàng nào thích làm việc với một team không thống nhất trong cách làm việc. Những người làm việc trực tiếp với khách hàng sẽ thể hiện hình ảnh của công ty. Chính vì thế nên việc training đồng đều cho cả team cũng là điều quan trọng khi muốn nâng cao trải nghiệm người dùng.
Đặc biệt với các Agency nói chung, việc thống nhất trong cách làm việc là vô cùng cần thiết. Lượng job nhiều và thời gian gấp đòi hỏi nhân sự phải có sự phối hợp rất nhiều.
Kết
Với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp ở lĩnh vực nào thì việc cải thiện trải nghiệm cho khách hàng vẫn luôn là điều cần thiết. Như đã nói, khách hàng quen thuộc giống như “xương sống” của doanh nghiệp. EMERA hi vọng thông qua bài viết này, các bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của yếu tố này. Đã có kinh nghiệm hợp tác với nhiều đơn vị tổ chức sự kiện lớn-vừa-nhỏ, EMERA tự tin có thể mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Quý doanh nghiệp có nhu cầu vui lòng liên hệ qua hot line: 0242.346.1889 hoặc fanpage EMERA để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!