Tại sao cần truyền thông sự kiện theo từng giai đoạn?

28/07/2024 Tin Emera

Truyền thông sự kiện thường được chia thành ba giai đoạn: trước, trong và sau sự kiện vì mỗi giai đoạn mang lại những giá trị và vai trò riêng biệt trong việc thành công của sự kiện. Vậy những vai trò đó là gì?

1. Giai đoạn trước sự kiện

Truyền thông trước sự kiện mang ý nghĩa thông báo đến khách hàng, đối tác về sự tồn tại của doanh nghiệp, đồng thời thu hút đối tượng mục tiêu và đến tham dự sự kiện đó. Ngoài ra, truyền thông sớm cũng giúp những người quan tâm có thời gian tìm hiểu và lên kế hoạch tham gia.

2. Giai đoạn diễn ra sự kiện

Truyền thông trong suốt sự kiện giúp cập nhật thông tin trực tiếp, thông báo về các thay đổi hoặc sự kiện bất ngờ, và duy trì sự tương tác với người tham dự. Ban tổ chức sự kiện hãy sử dụng các kênh truyền thông xã hội để chia sẻ các khoảnh khắc quan trọng, hình ảnh, video và cảm xúc từ sự kiện, tạo ra sự lan tỏa và thu hút thêm sự chú ý, từ đó có thể tạo cơ hội cho người tham dự tương tác với nhau và với ban tổ chức.

3. Giai đoạn sau sự kiện

Truyền thông sau sự kiện giúp duy trì sự chú ý của công chúng và các bên liên quan sau khi sự kiện kết thúc. Việc chia sẻ thông tin, video, hình ảnh về sự kiện giúp đối tác, khách hàng và cộng đồng nhớ đến thương hiệu của sự kiện và công ty tổ chức. Chia sẻ tin tức tích cực và thành công từ sự kiện cũng giúp xây dựng hình ảnh tích cực về sự kiện, từ đó tăng cường uy tín và quảng bá cho tổ chức.

Bài viết trên là những thông tin chia sẻ của Emera về các giai đoạn truyền thông sự kiện. Nếu bạn đang đắn đo lựa chọn công ty để hợp tác truyền thông cho sự kiện của mình? Liên hệ ngay với Emera để được tư vấn chi tiết!

Để lại bình luận