Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng trong 2 ngày diễn ra Sóng Festival, hàng chục nghìn sinh viên, bạn trẻ đến trải nghiệm công nghệ thanh toán số. Trung bình, mỗi gian hàng có từ 1.800 đến 2.000 lượt bạn trẻ trải nghiệm. Với 21 gian trưng bày của các Ngân hàng và tổ chức tài chính, theo thống kê của BTC, đã có gần 40.000 lượt trải nghiệm công nghệ thanh toán.
Không chỉ mang quà tới tặng bạn trẻ, mỗi gian hàng của đơn vị tham gia trở thành “sân chơi” để bạn trẻ vừa trải nghiệm công nghệ, vừa tham gia trò chơi thú vị. Năm thứ 2 đến với Ngày Thẻ Việt Nam, Napas mang tới chiếc vòng thanh toán “thần kỳ”. Chỉ với chiếc vòng trên tay, sau vài giây, người tham gia đã thanh toán xong tiền vé xe buýt. Chiếc máy bán nước tự động của gian hàng Napas với thanh toán số luôn có người xếp hàng trải nghiệm “mua hàng không cần tiền mặt”.
Lần thứ 2 đến với Sóng Festival, thay vì mở tài khoản nhận quà tặng, Cty CP chứng khoán SSI tạo ra sân chơi cung cấp cho bạn trẻ trải nghiệm, kiến thức đầu tư. Mỗi bạn trẻ tới gian hàng của SSI được tham gia trò chơi gofl. Người thắng trò chơi sẽ được tặng quà, tham quan trải nghiệm đầu tư. SSI mang tới Sóng Festival một phần mềm để bạn trẻ tham gia, tìm hiểu thông tin, kiến thức về kênh đầu tư.
“Nhiều bạn trẻ biết đến phần mềm đầu tư trong Ngày Thẻ Việt Nam lần 1 của SSI đã quay trở lại gian hàng của chúng tôi để trải nghiệm công nghệ mới hơn. Nhìn món quà tặng bạn trẻ ở Ngày Thẻ Việt Nam lần 1 vẫn gắn bó với bạn sinh viên tới bây giờ, chúng tôi thấy rất hạnh phúc. Chúng tôi tin tưởng, sự kiện thường niên Ngày Thẻ Việt Nam đã ghi dấu ấn trong lòng bạn trẻ từng trải nghiệm trong 2 mùa vừa qua. Những năm tiếp theo, chúng tôi hy vọng sẽ đồng hành tiếp cùng Ngày Thẻ Việt Nam”, đại diện SSI cho biết.
Nguyễn Đức Anh sinh viên ngành Kỹ thuật tự động hoá của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là một trong hàng trăm bạn trẻ háo hức xếp hàng xuyên trưa trải nghiệm Robot của Ngân hàng Nam Á. Đức Anh chia sẻ, tại Ngày Thẻ Việt Nam lần 2, Đức Anh được tận mắt chứng kiến sự phát triển công nghệ Robot với những hoạt động linh hoạt chào hỏi, đi lại, nhảy múa theo nhạc.
“Cử động của Robot như người thật, đi lại, chào hỏi, nhận diện khách hàng giúp em được mở mang tầm nhìn thực sự. Không chỉ là kiến thức được thầy cô hướng dẫn, em đã thực sự được trải nghiệm công nghệ mới ngay trong cuộc sống”, Đức Anh chia sẻ.
Nhiều công nghệ ưu việt đến với giới trẻ
Không chỉ thu hút ngân hàng tổ chức tài chính trong nước, Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 có tới 4 ngân hàng nước ngoài tham gia. Mỗi ngân hàng nước ngoài mang tới Sóng Festival sản phẩm công nghệ ưu việt dành cho giới trẻ. Đại diện Ngân hàng Woori Bank mang sản phẩm thẻ Woori Z Card – sản phẩm mới ra mắt đầu năm 2022 cho thế hệ Gen Z.
“Đây là sản phẩm thẻ ghi nợ hiếm hoi trên thị trường có tính năng tích điểm. Woori Z Card tích điểm 2% trên các giao dịch online, miễn phí mở thẻ, không yêu cầu phí duy trì tài khoản, có thể mở thẻ online và nhận thẻ tại nhà nhờ công nghệ e-KYC. Khi mở thẻ tại Ngày Thẻ Việt Nam, khách hàng nhận được các phần quà hấp dẫn như Gấu bông Woori, Túi vải, Túi du lịch, Bình nước, Cốc nước. Sau 2 ngày diễn ra, Woori Bank đã mở hơn 1.000 thẻ – con số vượt hơn nhiều mục tiêu của ngân hàng”, đại diện Woori Bank chia sẻ.
(Nguồn Báo Tiền Phong)
Link bài viết: https://tienphong.vn/song-festival-2022-gan-40-000-luot-ban-tre-den-trai-nghiem-post1431553.tpo