Phân biệt Brand Identity và Brand Image

03/08/2023 Tin mới nhất

“Brand Identity” và “Brand Image” là các thuật ngữ na ná nhau nhưng ý nghĩa lại hoàn toàn khác biệt. Nếu bạn chưa hiểu rõ về hai thuật ngữ này thì hãy cùng EMERA theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa “Brand Identity” và “Brand Image”

“Brand Image” là gì?

Định nghĩa

Hình ảnh thương hiệu “brand image” là những gì bạn xây dựng để người khác nghĩ về thương hiệu của bạn theo cách bạn muốn và đó là điều quan trọng cần lưu ý. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng được như thế nếu thương hiệu của bạn không mang bản sắc, cá tính riêng “brand identity” 

Các loại hình “Brand Image”

  • Hình ảnh chức năng: Brand Image gắn liền với những lợi ích thiết thực mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại, chẳng hạn như độ tin cậy, chất lượng hoặc độ bền.
  • Hình ảnh cảm xúc: Điều này gắn liền với những lợi ích cảm xúc mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại
  • Hình ảnh cá nhân: Brand Image được liên kết với các thuộc tính cá nhân của sản phẩm hoặc dịch vụ, chẳng hạn như phong cách hoặc tính độc đáo.
  • Hình ảnh xã hội: Điều này có nghĩa là sự liên kết với địa vị xã hội mà sản phẩm hoặc dịch vụ truyền tải, chẳng hạn như sang trọng, độc quyền hoặc tinh tế.
  • Hình ảnh người dùng: Brand Image được liên kết với những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, chẳng hạn như vận động viên, người nổi tiếng hoặc cha mẹ.
  • Hình ảnh tượng trưng: Điều này được liên kết với ý nghĩa tượng trưng mà sản phẩm hoặc dịch vụ đại diện, chẳng hạn như tự do, phiêu lưu hoặc thành công.

“Brand Identity” là gì?

Brand Identity dịch tiếng Việt là bản sắc thương hiệu. Nếu brand image là hình ảnh thương hiệu, là cách bạn muốn khách hàng nghĩ về thương hiệu của bạn thì brand identity lphản ánh nhận thức của chính bạn về thương hiệu của mình. Chỉ khi xây dựng được brand identity thì bạn mới có thể khiến khách hàng nghĩ về bạn theo cách mà bạn muốn.

Phân biệt “Brand Identity” và “Brand Image”

Vì họ thường nhầm lẫn, hãy so sánh hình ảnh thương hiệu “brand image” với bản sắc thương hiệu “brand identity”. Khi bạn bắt đầu xây dựng một thương hiệu, bạn sẽ suy nghĩ rất kỹ về cách bạn muốn phân biệt nó với những thương hiệu khác. Đây là chất xúc tác để thiết lập bản sắc thương hiệu đích thực, giọng nói độc đáo và hình thức trực quan giúp bạn truyền đạt thông điệp thương hiệu của mình tới khán giả.

Bản sắc thương hiệu “brand identity” của bạn cũng giống như tính cách của nó. Còn hình ảnh thương hiệu “brand image” là những gì người khác nghĩ về thương hiệu của bạn.

brand identity vs brand image

Ảnh: sự khác biệt giữa “Brand Image” và “Brand Identity” 

Hai thuật ngữ này tuy riêng biệt nhưng nó lại mang ý nghĩa bổ trợ lẫn nhau. Nếu bạn không xây dựng được cho thương hiệu của mình bản sắc, phong cách riêng thì việc định hình hình ảnh trong mắt khách hàng cũng không hề khả thi. Tuy vậy, bạn vẫn nên phân biệt được rõ hai khái niệm này để có kế hoạch phát triển phù hợp

Phần kết

EMERA hi vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về 2 khái niệm “Brand Identity” và “Brand Image”. Để có được những kế hoạch phù hợp về chi phí, thời gian,.. thì bạn cũng cần phải hiểu thêm về định nghĩa của các khái niệm này. Hãy theo dõi EMERA để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé!

________________
𝐄𝐌𝐄𝐑𝐀 – 𝐃𝐎 𝐍𝐎𝐓 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐄 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑
▪️ Hotline: (+84)242.346.1889
▪️ Email: info@emera.vn

 

Để lại bình luận