NÊN VÀ KHÔNG NÊN GÌ?

10/09/2022 Tin Emera

Người ta hay nói mối quan hệ giữa Client và Agency như một cuộc hôn nhân. Tuy khác nhau về đặc tính nhưng luôn hỗ trợ nhau. Hãy cùng Emera tìm hiểu những điều nên và không nên để mối tình này ngày càng bền chặt, cả 2 bên đều yêu thương lẫn nhau.”
 

 

Thanh thạo trong các thương vụ

HÃY ĐỪNG TỰ CAO – Không nên mở đầu bằng sản phẩm hoặc khả năng của bạn

Trong 1 mối quan hệ bền chặt, luôn phải là sự cảm thông và chia sẻ lẫn nhau.

Phần mở đầu nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Chỉ khi đó, môi giới mới có thể bắt đầu trình bày các dịch vụ của mình như một giải pháp cho những yêu cầu và điểm đau của họ. Nhu cầu của khách hàng là điều trọng yếu để quyết định dịch vụ của bạn có phù hợp với kỳ vọng mà họ đặt ra hay không. Điều này giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, vì bạn đã khai thác những vấn đề mà họ quan tâm, đặc biệt họ cảm thấy thời gian bỏ ra với bạn có giá trị. Điều tối kị nhất khi chúng ta hợp tác cùng ai đó chính là sự tự cao. Một người khéo léo luôn là người thành thạo tâm lý của đối tác. Thay vì khi bắt đầu 1 cuộc hợp tác bằng việc trình diễn về sản phẩm, luôn tự tin về việc dịch vụ bên chúng tôi là tốt nhất mà quên mất đi việc khách hàng của bạn đang mong muốn điều gì. Việc thất bại của giao dịch này chính do sự không hiểu tâm lý của khách hàng. Vì vậy hãy NÊN mở đầu bằng việc tìm hiểu nhu cầu và mong muốn khách hàng và đưa ra giải pháp làm họ cảm thấy hài lòng nhất.

HÃY ĐỪNG BẠC TÌNH – Không nên tập trung quá vào kết quả 1 thương vụ

Đừng nên “Bạc tình như vôi” trong 1 mối quan hệ. Sự phũ phàng sẽ làm chúng ta nhanh chóng quên đi 1 cuộc tình mà chúng ta đã gắn bó rất lâu.

Hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng chứa đầy sự từ chối do những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Sản phẩm chất lượng không còn là yếu tố duy nhất góp phần mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng bởi vì trải nghiệm khách hàng sẽ được đặt lên giá cả tương lai. Đừng đối xử với khách hàng của bạn như một nhiệm vụ phải hoàn thành vào cuối ngày, hãy xem họ như những người bạn và cung cấp cho họ những dịch vụ được cá nhân hóa: – Gọi khách hàng bằng tên: Một nghiên cứu đã chỉ ra não bộ con người được tăng cường hoạt động khi họ nghe tên của mình. Điều này có nghĩa, việc xưng hô với khách hàng bằng tên riêng sẽ mang đến không khí gần gũi khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng. – Giữ lịch sự khi giao dịch: Cho dù họ là khách hàng mới hay khách hàng cũ, việc theo dõi lịch sử giao dịch và đưa ra những gợi ý phù hợp là một việc nên làm. Sai lầm của người làm kinh doanh là luôn hấp tấp, bỏ qua cảm xúc của khách hàng và luôn tập trung quá nhiều vào kết quả. Thay vì đạt được lợi ích ngắn hạn của 1 cuộc làm ăn, hay trau dồi hơn để thành thạo trong việc chăm sóc khách hàng. Quá trình thỏa mãn khách hàng không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn ở chính các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hãy NÊN quan tâm khách hàng đôi khi là những người thân xung quanh họ nhiều, hiểu họ hơn, viết 1 bức thiệp hay tặng quà vào những ngày quan trọng của họ, điều đó sẽ tạo ra 1 cái ấn tượng và sự tín nhiệm của đối tác dành cho bạn.   

 

Để lại bình luận