KÍCH THƯỚC ẢNH TRÊN FACEBOOK CHUẨN NĂM 2023

26/06/2023 Tin Emera

Việc up ảnh đúng kích thước luôn là vấn đề mà nhân sự quản lý nội dung cần lưu ý. Với mỗi bài đăng đúng kích thước, hình ảnh sẽ được tối ưu, mang đến sự chỉn chu và chuyên nghiệp cho fanpage. Bên cạnh đó, kích thước ảnh chuẩn đóng vai trò quan trọng trong các bài chạy ads. Vậy các kích thước năm 2023 được Facebook cập nhật như nào? Bạn hãy theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Kích thước bộ ảnh đại diện

1. Ảnh avatar:

Bất kỳ fanpage ở lĩnh vực nào khi bắt đầu hoạt động trên Facebook đều cần có ảnh đại diện. Ảnh đại diện sẽ giúp Facebook nhận biết độ uy tín ở kênh của bạn. Đây cũng là “bộ mặt” của thương hiệu nên cần được chăm chút để tạo được ấn tượng với khách hàng

Với ảnh avatar: 

  • Kích thước ảnh đại diện tối đa: 2048×2048 pixel 
  • Kích thước ảnh đại diện tối thiểu: 169×168 pixel 
  • Tỷ lệ ảnh: 1:1 

2. Ảnh bìa trang:

Cũng giống như avatar, ảnh bìa cũng là thứ để lại ấn tượng ngay đầu tiên khi khách hàng ghé thăm trang fanpage của bạn. Ảnh bìa thông minh có thể thể hiện tất cả những điểm mà thương hiệu bạn đang hướng đến. Từ đó, thu hút sự chú ý của khách hàng từ những điều nhỏ nhất

Với ảnh bìa: 

  • Kích thước ảnh bìa tối đa: 2037×2037 pixel
  • Kích thước ảnh bìa tối thiểu: 851×315 pixel
  • Kích thước ảnh lý tưởng: 1656×930 pixel 

Ảnh seeding

Thông thường khi bạn muốn chia sẻ một bài viết nào đó với mục đích seeding thì khi share về trang cá nhân tỷ lệ ảnh thường sẽ bị tự động thay đổi, không giống với ảnh trên page. Vì thế khi bạn có ý định muốn seeding post nào đó, bạn nên để ý về kích thước chuẩn ngay từ đầu để tránh ảnh bị cắt xén gây mất thẩm mỹ.

Tỷ lệ ảnh seeding chuẩn: 1200×627 pixel 

Kích thước ảnh bài đăng Facebook:

1. Bài đăng 1 ảnh:

Nếu không đăng đúng kích cỡ chuẩn sẽ gặp phải các tình trạng như: mất góc, cắt góc,… nên dù chỉ đăng một ảnh, bạn vẫn cần để ý về đặc điểm này.

Hình ảnh sẽ được thể hiện đẹp nhất ở các kích thước sau: 

  • Hình vuông: 900×900 pixel (tỷ lệ 1:1)
  • Hình chữ nhật: 1200×900 pixel (tỷ lệ 1:0.75) 

2. Bài đăng 2 ảnh:

Khi có nhiều ảnh hơn, bạn cần phải suy nghĩ về bố cục của ảnh. Các chi tiết, màu sắc, kích thước đều cần được chú ý để tạo nên tổng thể hài hòa. Bạn có thể up 2 ảnh theo hình dáng khác nhau và chú ý các kích cỡ như sau:

  • 2 ảnh vuông: 900×900 pixel (tỷ lệ 1:1) 
  • 2 ảnh chữ nhật ngang: 900×452 pixel
  • 2 ảnh chữ nhật dọc: 448×900 pixel  

3. Bài đăng 3 ảnh:

Với dạng bài này, bạn có đăng theo nhiều kiểu khác nhau như: 3 ảnh vuông, 1 ảnh dọc – 2 ảnh vuông, 1 ảnh ngang – 2 ảnh vuông. Tuy nhiên 2 kiểu sau sẽ được sử dụng nhiều hơn so với 3 ảnh vuông vì bố cục chính phụ sẽ được thể hiện rõ nét hơn.

Cùng tham khảo về kích thước ảnh chuẩn của dạng bài này nhé

a. 1 ảnh ngang – 2 ảnh vuông:

  • Ảnh ngang/dọc: 900×452 pixel/ 452×900 pixel 
  • 2 ảnh vuông: 900×900 pixel 

b. 3 ảnh vuông: 900×900 pixel

4. Bài đăng 4 ảnh:

Cũng giống bài đăng có 3 ảnh, với bài đăng 4 ảnh bạn cũng có thể lựa chọn nhiều kiểu đăng để hình ảnh hiển thị lên fanpage được đa dạng. Tuy nhiên càng nhiều ảnh bạn càng cần để ý hơn về kích thước để tránh sai sót dẫn đến hình ảnh không được chỉn chu.

a. 4 ảnh vuông: 900×900 pixel

b. 1 ảnh ngang/dọc – 3 ảnh vuông:

  • Ảnh ngang/dọc: 900×603 pixel/ 603×900 pixel 
  • Ảnh vuông: 900×900 pixel 

5. Bài đăng từ 4 ảnh trở lên:

Với các fanpage bây giờ, số lượng ảnh trong các post không chỉ có giới hạn 1-2-3-4 ảnh mà bạn có thể up cả album cả chục, cả trăm cái ảnh. Vậy để ảnh khi up lên được đẹp và đúng chuẩn thì bạn cần để ý những kích thước như sau:

  • Ảnh vuông: 900×900 pixel 
  • 1 ảnh ngang – còn lại là ảnh vuông: 900×603 pixel/ 900×900 pixel 
  • 1 ảnh dọc – còn lại là ảnh vuông: 598×900 pixel/ 900×900 pixel 

Việc thiết kế ảnh có kích cỡ chuẩn sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng về bài đăng của bạn hơn. Theo nghiên cứu, có tới 70% người mua hàng để ý hình ảnh trước khi đọc những gì bạn viết. Vì vậy đây là yếu tố mà bạn không thể nào bỏ qua nếu muốn thu hút sự chú ý từ khách hàng.

EMERA mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn bổ sung thêm các kiến thức bổ ích, góp phần xây dựng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Đừng quên theo dõi EMERA trên các nền tảng trực tuyến để có thêm nhiều những thông tin hữu ích hơn nữa bạn nhé!

Tags: , , ,

Để lại bình luận