Giveaway là gì? Doanh nghiệp cần chú trọng gì khi làm giveaway
Trong lĩnh vực online marketing, Give away luôn là phương pháp tiếp cận với khách hàng dễ dàng nhất với chi phí thấp. Vậy Give away là gì? Doanh nghiệp cần chú trọng gì để có được chiến dịch Giveaway thành công? Bạn hãy cùng EMERA tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Ảnh: sưu tầm
Giveaway là gì?
Giveaway là một hình thức quảng bá để thu hút những đối tượng khách hàng mới xoay quanh khái niệm quà tặng – sản phẩm. Các công ty sẽ tặng ngẫu nhiên phần quà hấp dẫn cho người tham gia may mắn nhất. Hoạt động này sẽ giúp công ty quảng bá rộng rãi về thương hiệu của mình trên mạng xã hội.
Có những chiến dịch giveaway mang về hàng nghìn lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là con số nếu để chạy quảng cáo thì sẽ tốn khoản kha khá mà có khi cũng không hề hiệu quả. Gần đây nhất ta có thể dễ dàng nhận thấy chiến dịch givewaway vé concert “Born Pink” đang “làm mưa làm gió” trên nền tảng mạng xã hội. Rất nhiều thương hiệu đã thu về lượt tương tác khủng thông qua chiến dịch này.
Tại sao giveaway lại quan trọng?
Ảnh: sưu tầm
Tương tác với khách hàng
Ai cũng thích được tặng quà. Đấy là tâm lý chung của tất cả mọi người. Đặc biệt khi bạn thực hiện được chiến dịch phù hợp với khách hàng của bạn, hoạt động này sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh tốt nhất. Thông thường, trong các chương trình giveaway, khách hàng tham gia sẽ phải like page. Việc này sẽ giúp fanpage của bạn tăng lượt theo dõi, đưa hình ảnh sản phẩm đến với nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.
Gia tăng khách hàng tiềm năng, tăng độ tiếp cận với sản phẩm
Việc người chơi chia sẻ giveaway hay phần quà lên mạng xã hội sẽ thu hút nhiều sự chú ý. Điều này góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hình thức marketing truyền miệng (WOM). Đó chính là lý do tại sao chương trình Give away có thể thu hút được nhiều đối tượng khác nhau, kể cả khi họ theo dõi page. Từ đó, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ gia tăng. Việc quảng bá hình ảnh thường hiệu như thế này sẽ giúp khách hàng mới nhớ về bạn nhiều hơn. Quan tâm đến bạn khi họ có nhu cầu về sản phẩm mà bạn đang cung cấp
Give away cũng có thể hoạt động như một phương pháp quảng cáo các sản phẩm cụ thể. Bạn phải lấy chính sản phẩm của mình làm quà tặng. Vừa tăng hiệu quả quảng bá hình ảnh, vừa tăng sự chú ý đến sản phẩm của bạn
Dễ dàng thực hiện với chi phí thấp
Gievaway luôn được coi là cách marketing chay tốn kém ít kinh phí nhất. Tuy vậy bạn vẫn có thể thu lại được những hiệu quả truyền thông nhất định. Chi phí của các dịch vụ này cũng rẻ hơn so với các chương trình khuyến mãi khác vì chúng chỉ yêu cầu một sản phẩm và một chút “ma thuật” tiếp thị qua email.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi tổ chức giveaway?
Thời điểm vàng để tổ chức giveaway?
Thông thường, bạn có thể tổ chức giveaway vào thời điểm nào cũng được. Nhiều doanh nghiệp tổ chức khi thấy các trang social của mình đang không có hoạt động gì quá thu hút và sôi nổi. Tuy nhiên, bạn có thể thấy được là vào những dịp lớn, hoặc bắt trend sẽ mang lại hiệu quả truyền thông bùng nổ hơn.
Tuy nhiên, thời gian vàng để tổ chức giveaway sẽ phụ thuộc vào từng thương hiệu. Chính bạn mới là người biết mình nên tổ chức giveaway cho doanh nghiệp của mình vào lúc nào.
Không nên tổ chức giveaway thường xuyên
Việc giveaway là điều tốt tuy nhiên nếu bạn tổ chức quá thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Khi đó, khán giả có thể cũng không quan tâm đến sản phẩm quà tặng của bạn nữa. Việc tổ chức giveaway cũng cần có những hạn chế và chiến lược nhất định. Có thể thương hiệu của bạn đang kinh doanh ổn nhưng việc giveaway thường xuyên sẽ là con dao hai lưỡi. Khách hàng sẽ xuất hiện những suy nghĩ như: bạn không thể bán sản phẩm này sao? Để mang đến những hình ảnh tốt nhất về thương hiệu trong mắt khách hàng thì bạn nên hạn chế nhất có thể.
Ảnh: sưu tầm
Quà tặng vẫn cần chỉn chu
Dù là quà tặng miễn phí nhưng nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện hình ảnh thương hiệu của bạn. Đừng để hình ảnh xấu đi trong mắt khách hàng chỉ vì thiếu đi sự chỉn chu. Việc bạn cẩn thận từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng
Các tips nào giúp chương trình Give away trở nên hấp dẫn hơn?
- Luật chơi đơn giản: nếu luật chơi Give away của bạn quá phức tạp, có thể khiến người tham gia cảm thấy khó chịu, họ sẽ có xu hướng bỏ dở giữa chừng khi họ đang tham gia.
- Giải thưởng hấp dẫn: Phần quà giải thưởng nên “đánh trúng” vào insight của người tiêu dùng, có vậy, họ mới tích cực tham gia.
- Công bằng giải thích: Phần thưởng cho người chiến thắng nên được công bố rõ ràng. Đừng tưởng có thể dễ dàng qua mắt được người dùng, nếu họ phát hiện bạn gian lận, hoạt động Give away của bạn coi như thất bại.
Kết
Ta có thể thấy việc sử dụng giveaway là một dạng tặng quà miễn phí. Hình thức này được dùng để tri ân khách hàng, tăng tương tác giữa người mua và người bán. Đây chính là chiến lược marketing khôn ngoan, đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên cần có nhiều chú ý trong khi thực hiện để mang lại hiệu quả tốt nhất.
EMERA hi vọng bài viết này đã mang đến những thông tin bổ ích cho bạn. Hãy theo dõi EMERA trong tương lai để có nhiều kiến thức hay hơn nữa hỗ trợ cho các sản phẩm của bạn nhé!
Tags: gift, giveaway, marketing, online marketing, quà, quà tặng