Ghi dấu ấn với chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới

27/02/2024 Tin Emera

Khi ngày Quốc tế phụ nữ đang đến gần cũng là lúc các marketer rục rịch suy nghĩ ý tưởng triển khai chiến dịch 8/3 cho brand trên mọi nền tảng. Đây chính là sự kiện hàng năm mà các thương hiệu không nên bỏ lỡ để triển khai các chiến dịch nhằm chiếm lấy cảm tình của phái đẹp nói riêng và khán giả nói chung. 

  1. Vì sao doanh nghiệp cần marketing 8/3?

Chiến dịch marketing cho các ngày lễ là dịp quan trọng để các doanh nghiệp kích thích tiêu thụ và tiếp cận đối tượng khách hàng mới. Đặc biệt, ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của họ đến đối tượng nữ, đồng thời thể hiện sự quan tâm đến phái nữ. Marketing vào ngày này cũng giúp tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng nữ, tăng cường tinh thần đồng đội nữ trong công ty, và thể hiện vai trò của phái nữ trong xã hội và kinh doanh

Ghi dấu ấn với chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới
Nguồn: Sưu tầm
  1. Một số các ý tưởng cho chiến dịch marketing 8/3

Chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng

Doanh nghiệp có thể thực hiện các chương trình ưu đãi và tri ân khách hàng nhằm kích thích tinh thần mua sắm và tạo ấn tượng tích cực. Cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho sản phẩm và dịch vụ nữ giới yêu thích. Các gói combo, gift voucher hoặc giảm giá trực tiếp có thể làm tăng sự hứng thú mua sắm.

Tổ chức các sự kiện, buổi tiệc hoặc workshop vào ngày này với nhiều hoạt động hấp dẫn và quà tặng thú vị để kỷ niệm và tạo không khí vui vẻ. 

Những chương trình ưu đãi, tri ân này không chỉ giữ nhiệm vụ duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trung thành, mà còn góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng mới, nhờ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tâm lý và cẩn thận

Ghi dấu ấn với chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới
Nguồn: Sưu tầm

Quảng cáo trên mạng xã hội, website

Khi nhắc đến chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới, không thể không nhắc đến việc quảng cáo trên mạng xã hội hay website. Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông điệp tri ân và ưu đãi dành cho khách hàng nữ. Công ty có thể tổ chức cuộc thi hoặc chương trình gây quỹ từ thiện liên quan đến ngày này để tăng cường tầm nhìn và tạo dựng tên tuổi.

Ghi dấu ấn với chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới
Nguồn: sưu tầm

Có thể thấy, phần lớn các chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới nổi tiếng đều được thực hiện trên các kênh truyền thông. Nổi bật có thể nhắc đến là L’Oréal Paris Việt Nam với chiến dịch “Chính nữ”: “Vì bạn xứng đáng nhận được những điều tốt nhất, vì bạn xứng đáng được trân trọng, vì bạn xứng đáng với những thành quả mà bạn đạt được”. “Hãy trân trọng bản thân mình, hãy hiểu giá trị của chính mình” là thông điệp vẫn luôn có ý nghĩa sâu sắc mà nhãn hàng muốn truyền đạt. 

Hãy đầu tư vào phần hình ảnh của mạng xã hội và website của doanh nghiệp, sao cho khi nhìn vào, khách hàng sẽ ngay lập tức bị thu hút sự chú ý. Ngoài việc chạy quảng cáo với các ưu đãi, dịch vụ/sản phẩm dành riêng cho ngày 8/3, doanh nghiệp còn có thể “tân trang” lại giao diện của website hay các fanpage với màu sắc và trang trí đậm chất 8/3. Đặc biệt, video marketing 8/3 là một ý tưởng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khách hàng của bạn. Hãy sáng tạo nội dung mang thông điệp độc lạ của riêng doanh nghiệp bạn, nhằm lưu giữ hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. 

Mua sản phẩm/dịch vụ, tặng kèm quà

Cho dù doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng nào, hãy tặng thêm khách hàng hoa, có thể là một sản phẩm miễn phí, một ưu đãi đặc biệt hoặc một bộ quà tặng dành cho phái đẹp nhân dịp 8/3 khi họ mua và sử dụng dịch vụ của bạn. 

Ghi dấu ấn với chiến dịch marketing 8/3 tôn vinh nửa thế giới
“Giỏ quà Ngọc Trai của Emera dành cho chị em phụ nữ trong ngày 8/3”

Với chiến lược marketing 8/3 độc đáo này, doanh nghiệp không chỉ thành công làm hài lòng khách hàng, mà còn góp phần gia tăng doanh thu nhờ vào món quà đi kèm sản phẩm đã mua.  

  1. Phần kết

Doanh nghiệp luôn cần nắm bắt những thời điểm quan trọng trong năm để có thể tối ưu hóa quảng cáo và mang về lưu lượng truy cập cao cùng số lượng khách hàng chuyển đổi chất lượng.

Nếu Quý Doanh nghiệp đang tìm đơn vị xây dựng phương án branding thương hiệu thông qua dịp 8/3 hoặc Quý Doanh nghiệp muốn lên các phương án bộ quà dành tặng cán bộ, nhân viên nữ của đơn vị mình, vui lòng để lại bình luận hoặc liên hệ về fanpage Emera Gift: https://www.facebook.com/Emeragift 

 

Để lại bình luận