Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò của đại sứ thương hiệu
Hiện nay đại sứ thương hiệu là thuật ngữ vô cùng quen thuộc. Hầu hết các brand đều sử dụng đại sứ thương hiệu cho cả nhãn hàng của mình hoặc theo một chiến dịch, sự kiện ngắn hạn nào đó. Vậy đại sứ thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của đại sứ thương hiệu ra sao, bạn hãy tìm hiểu cùng EMERA thông qua bài viết dưới đây nhé!
Ảnh: sưu tầm
Đại sứ thương hiệu là gì?
Đại sứ thương hiệu là hình thức hợp tác, sử dụng một gương mặt nổi tiếng đại diện và đồng hành cùng doanh nghiệp trong một chiến dịch nhất định hoặc một khoảng thời gian nào đó nhằm mục đích tiếp thị và quảng cáo sản phẩm. Để thương hiệu thu hút được khách hàng cúng như chiếm được sự tin tưởng và ủng hộ, thông thường các doanh nghiệp thường hợp tác với các gương mặt có tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng như: ca sĩ, diễn viên, doanh nhân…
Hầu hết các doanh nghiệp hoặc thương hiệu sẽ lựa chọn sự thương hiệu là các nhân vật có tầm ảnh hưởng ở trong lĩnh vực, cộng đồng có liên quan đến nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Thông qua những đại sứ này, thương hiệu của doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng cũng như gia tăng được mức độ tin tưởng và nổi tiếng của họ.
Lưu ý khi chọn đại sứ thương hiệu
Không phải cứ chọn người càng nổi tiếng càng tốt cho thương hiệu, sự kiện của bạn mà bạn cần chọn người có hình ảnh phù hợp. Giống như việc lựa chọn đại sứ phù hợp đã góp phần tạo nên sự thành công của sự kiện Ngày thẻ Việt Nam.
Với tiêu chí sự kiện dành cho giới trẻ, mong muốn hướng đến những mục đích tốt đẹp, Khánh Vy chính là gương mặt đại sứ được sự kiện tin tưởng và lựa chọn. kết hợp giữa yếu tố nổi tiếng và phù hợp, Khánh Vy đã tạo nên cơn sốt, sự bùng nổ, thu hút được nhiều sự chú ý của tệp khách hàng tiềm năng mà sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đang hướng tới – các bạn trẻ GenZ
Vai trò của đại sứ thương hiệu
Tạo sự tin cậy đối với khách hàng
Lòng tin là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành động việc người mua sử dụng loại sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì thế, lời nói của người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng tác động cực kỳ lớn bởi họ có lượt người yêu quý phần đông .
Đại sứ thương hiệu giúp tạo sự đáng tin cậy với người mua
Do đó, thương hiệu của bạn có khuôn mặt đại diện thay mặt là người nổi tiếng sẽ được người mua an toàn và đáng tin cậy hơn. Đây cũng chính là một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong việc quyết định hành động việc sử dụng loại sản phẩm của người mua .
Lan tỏa sự hấp dẫn
Yếu tố thứ hai khi sử dụng đại sứ thương hiệu đại diện thay mặt cho mẫu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp là mang đến sự mê hoặc đến với người mua .
Và người nghệ sĩ, không ai khác, họ rất biết cách để lôi cuốn và lan tỏa đến với công chúng bằng một vài hành, cử chỉ hay lời nói của mình .
Tính phù hợp
Độ tương thích là một trong những yếu tố then chốt quyết định hành động cho việc thành hay bại của việc sử dụng khuôn mặt thương hiệu, bởi mặc dầu người đại diện thay mặt có nổi tiếng đến đâu nhưng họ không biết cách kích thích và thuyết phục người mua thì chiến dịch tiếp thị này không hiệu suất cao và không tiếp thị được đến với người tiêu dùng .
Phần kết
Hi vọng bài viết dưới đây đã mang lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích về thuật ngữ Đại sứ thương hiệu cũng như những vai trò của đại sứ thương hiệu cần thực hiện. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của EMERA trong tương lai để có thêm nhiều kiến thức hơn nữa bạn nhé.