Cùng một trận bóng đá tại sao quảng cáo trên sân lại khác khi xem các kênh khác nhau?
Quảng cáo tại sân bóng đá là một trong những hình thức truyền thông đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên sức hút mà nó mang lại là cực kỳ lớn. Đặc biệt khi kỳ Euro 2024 đang diễn ra và thu hút hàng tỷ người xem trên toàn cầu thì rõ ràng đây là cơ hội lớn để các thương hiệu tiếp cận một lượng khán giả khổng lồ, bao gồm cả những người hâm mộ không thường xuyên quan tâm đến bóng đá.
Tuy vậy, bạn có nhận ra một điểm khá kỳ lạ. Đó là dù cùng một trận bóng đá ở cùng thời điểm, nhưng nếu xem ở các kênh khác nhau, tại các quốc gia khác nhau biển hiệu quảng cáo hiện lên cũng sẽ khác nhau. Tại sao vậy?
Công nghệ này được gọi là “virtual advertising” – tạm dịch là quảng cáo ảo. Theo đó, những tấm biển trên sân thực chất chỉ là một màn hình LED đơn thuần. Trong đó, tín hiệu từ biển quảng cáo sẽ được truyền đến máy thu sóng có ngay trên sân, sau đó hiển thị những nội dung khác nhau tùy vào địa điểm được chọn.
Khi camera được đồng bộ với bảng LED, nó sẽ nhận được một chuỗi những tín hiệu có tốc độ khung hình cao, rồi chia nhỏ nó thành các chuỗi nhỏ hơn với tốc độ tiêu chuẩn. Những tín hiệu đầu ra được gửi thẳng đến một máy “trộn ảnh” (vision mixer), được đặt trong những chiếc xe phát sóng lưu động của các đài truyền hình. Chuỗi tín hiệu ấy không cần qua bước lọc nào, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết (mưa, sương mù, tuyết…) và có thể sẵn sàng phát sóng trực tiếp luôn.
Nhờ có công nghệ này, các nhãn hàng có thể dễ dàng tiếp cận tập khách hàng mục tiêu của mình trên các kênh khác nhau. Trong bối cảnh ấy, có thể thấy việc hiểu và tận dụng các yếu tố địa lý, đối tượng khán giả là vô cùng quan trọng để quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu.
Tại EMERA, chúng tôi tự hào là đơn vị có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực quảng cáo, marketing và tổ chức sự kiện, hiểu rõ cách thức để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo cho từng kênh phát sóng và từng nhóm khán giả khác nhau. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất, từ việc lên ý tưởng, triển khai, đến việc đánh giá hiệu quả chiến dịch.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy, hãy liên hệ ngay với EMERA để được tư vấn chi tiết!