Các bước làm truyền thông sự kiện

29/08/2023 Tin hôm nay

Với bất kỳ một sự kiện nào, truyền thông cũng là bước vô cùng quan trọng. Bạn cần truyền thông để mọi người biết đến sự kiện nhiều hơn, để thu hút được nhiều nhà tài trợ, khách mời hoặc đơn giản là tệp khách hàng tiềm năng. Vậy các bước làm truyền thông sự kiện cụ thể là gì? Bạn hãy cùng EMERA theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên tắc thành công của truyền thông sự kiện

Ảnh: sưu tầm 

  • Hiểu rõ đối tượng được truyền thông: Chỉ khi bạn hiểu rõ được đối tượng thì bạn mới xác định được hướng truyền thông, nền tảng truyền thông phù hợp và xây dựng được các mục tiêu truyền thông phù hợp
  • Thống nhất nội dung truyền thông (đặc biệt chú trọng về thương hiệu): Truyền thông sẽ không thể thành công nếu bạn không xây dựng nền tảng nội dung thống nhất. Truyền tải thương hiệu cũng rất quan trọng. Khi bạn thu hút được đối tượng khách hàng đến với sự kiện của mình thì ở đó đang tồn tại rất nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp với công ty của bạn
  • Kế hoạch cụ thể rõ ràng: Dù là truyền thông sự kiện nào, bạn cũng cần xây dựng cho mình kế hoạch làm việc cụ thể. Bạn cần hiểu rõ mình sẽ kéo dài thời gian truyền thông trong bao lâu, các cấu phần như thế nào, thực hiện ra sao? truyền thông ở các nền tảng như thế nào?

Các bước làm truyền thông sự kiện

Ảnh: sưu tầm 

Trước sự kiện

  • Xác định mục tiêu sự kiện, lựa chọn kênh truyền thông sử dụng (có thể chọn nhiều kênh cùng lúc), chuẩn bị kế hoạch cụ thể, tạo các “điểm nhấn” truyền thông (ưu đãi đặt vé sớm, đếm lùi ngày diễn ra, KOL…)
  • Tạo Fanpage cho sự kiện: Tạo trang sự kiện, cập nhật các thông tin về giới thiệu chung về sự kiện, kế hoạch lịch trình, thời gian, diễn giả, địa điểm bản đồ… nhằm mang đến đầy đủ các thông tin cơ bản cần thiết nhất đến công chúng.
  • Thường xuyên đăng tải nội dung lên fanpage sự kiện: Khi bạn tạo trang fanpage để truyền thông cho sự kiện, một điều cần lưu ý bạn không thể bỏ bê fanpage mà không có hoạt động gì.
  • Lan tỏa sự kiện qua các kênh báo chí: Kênh báo chí được đánh giá là “bên thứ 3” đáng tin cậy đối với công chúng trong bất kỳ sự kiện nào. Thương hiệu nào cũng mong muốn được xuất hiện trên báo chí, các kênh truyền thông đại chúng.

Ngày thẻ Việt Nam là sự kiện được diễn ra hàng năm. Sự kiện này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ và giới truyền thông. Bằng việc lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp, kèm theo đó là fanpage cập nhật xu hướng tài chính, tiêu dùng trực tiếp liên quan đến giới trẻ đã tạo nên hiệu ứng truyền thông thu hút. Đáp ứng được nhu cầu phổ biến tên tuổi sự kiện tới tệp khách hàng có liên quan

Trong sự kiện

Trong sự kiện, bạn rất cần thực hiện các hoạt động truyền thông bởi thời điểm này có rất nhiều nguyên liệu để bạn có thể làm truyền thông. Đừng nghĩ rằng, trong sự kiện thì truyền thông làm gì nhưng nếu bạn làm truyền thông trong sự kiện tốt, góp phần lan tỏa đến với nhiều người hơn thì sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực, thu hút họ đến với sự kiện của bạn vào các sự kiện sau

Để có thể truyền thông trong sự kiện tốt, bạn có thể:

  • Truyền thông trực tiếp thông qua các hoạt động: truyền hình trực tiếp, livestream, mạng xã hội, sử dụng công cụ hỗ trợ (hashtag, game trong sự kiện, hoạt động tương tác,…)
  • Tạo các hoạt động tương tác với mọi người. Điều quan trọng là bạn nên làm thế nào để cả những người không trực tiếp tham gia vẫn có những hoạt động liên kết với sự kiện của bạn.

Sau sự kiện

Sau sự kiện bạn càng cần hoạt động truyền thông mạnh mẽ hơn nữa.

Các hoạt động truyền thông mà bạn nên làm sau khi sự kiện kết thúc là:

  • Tổng hợp lại các hoạt động, hình ảnh trong sự kiện trên fanapge, hoặc qua báo chí
  • Lời cảm ơn những nhà tài trợ, ekip, những người đã trực tiếp tham gia và góp phần thành công cho sự kiện Ngày thẻ Việt Nam
  • Nếu là sự kiện mang tính chu kỳ thì sẽ thêm vài ẩn số để thu hút sự tham gia cho sự kiện sau.

Phần kết

EMERA hi vọng bài viết này đã cho các bạn thấy rõ các bước hoạt động truyền thông sự kiện cần có. Là đơn vị đã có kinh nghiệm lên ý tưởng và thực hiện nhiều sự kiện lớn và vừa, EMERA hoàn toàn tự tin sẽ mang đến cho khách hàng sự kiện chỉn chu và hoàn hảo nhất.

________________
𝐄𝐌𝐄𝐑𝐀 – 𝐃𝐎 𝐍𝐎𝐓 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐄 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑
▪️ Hotline: (+84)242.346.1889
▪️ Email: info@emera.vn
Để lại bình luận