Ấn phẩm truyền thông là gì? Có vai trò ra sao?

30/06/2023 Tin Emera

Khi quảng cáo bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào đó, ngoài các ấn phẩm online thì những ấn phẩm offline cũng đang được quan tâm. Vậy các ấn phẩm truyền thông là gì? Có vai trò ra sao? Bạn hãy cùng EMERA tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm là sản phẩm được phát hành dưới dạng truyền thông hoặc in ấn. Các ấn phẩm này có nội dung, hình ảnh, thông tinh mà doanh nghiệp cần gửi tới cộng đồng. Một số ấn phẩm tiêu biểu như sách báo, bản đồ, nhãn hiệu bao bì, bản nhạc, biểu mẫu, danh thiếp, tài liệu, thiệp mời…

Với dạng ấn phẩm này sẽ giúp thương hiệu tới gần hơn với công chúng. Việc này sẽ giúp thương hiệu tạo được niềm tin, sự gần gũi và nâng tầm giá trị thương hiệu. Chính vì vậy đây là định dạng đóng góp rất lớn vào việc quảng bá hình ảnh, dịch vụ, sự kiện của thương hiệu.

Các dạng ấn phẩm truyền thông?

Có 2 dạng ấn phẩm truyền thông chính là: dạng in và dạng online. Cùng EMERA tìm hiểu nhé!

Dạng in

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các ấn phẩm truyền thông dạng in trong đời sống như: standee (panel), biển bảng quảng cáo, poster (flyer), brochure (tờ rơi),… Sau khi được thiết kế trên máy tính, những sản phẩm này sẽ được in thành bản cứng, trở thành “ấn phẩm truyền thông dạng in”

Poster

Ảnh: sưu tầm 

Poster là tác phẩm được các designer thiết kế chỉn chu, thể hiện tính sáng tạo, nhiều cảm hứng, bắt mắt về một sự kiện hay dự án nào đó. Thuật ngữ này thường quen thuộc với lĩnh vực nghệ thuật, phim ảnh. Khi đến rạp chiếu phim, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những poster phim đầy thu hút.

Catalogue

Với định dạng này bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở các ngành thiết kế, giới thiệu sản phẩm,… Catalouge nhìn chung sẽ bản mô tả chi tiết về hình ảnh, giá cả, các mức chiết khấu (nếu có),… của thương hiệu gửi đến khách hàng. Từ đây, khách hàng sẽ có cái nhìn bao quát và hiểu hơn về sản phẩm.

Với các thiết kế catalouge cũng cần có sự chỉn chu, sáng tạo, hài hòa, thiết kế dễ hiểu, dễ dàng tiếp cận khách hàng

Tờ rơi

Tờ rơi là ấn phẩm truyền thông mang thông điệp quảng cáo tới khách hàng vô cùng trực quan nhất, sinh động và có khả năng mang lại hiệu quả cao.

Brochure

Ảnh: sưu tầm 

Brochure hiểu đơn thuần là một quyển sách nhỏ hay 1 tờ giấy gấp 2, gấp 3. Bên trong có chứa đựng những nội dung tiếp thị sản phẩm, thương hiệu, giới thiệu tới khách hàng mục tiêu.

Còn rất nhiều ấn phẩm truyền thông dạng in khác như: voucher,… nhưng trên đây là vài ví dụ nổi bật. Vậy còn ấn phẩm truyền thông dạng online sẽ bao gồm những gì?

Ấn phẩm truyền thông dạng online

Hiện nay, cùng với sự phát triển của internet, các kênh truyền thông là sân chơi màu mỡ của nhiều thương hiệu. Hầu hết các thương hiệu đều tận dụng triệt để các trang này để tăng hiệu quả chuyển đổi nhanh chóng. Vì thế việc ứng dụng các ấn phẩm truyền thông online thật ấn tượng, sáng tạo để quảng bá là rất cần thiết. Các ấn phẩm online tiêu biểu có thể kể đến như website, logo, video, banner,…

Website

Website dường như đã quá quen thuộc với người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại. Xây dựng website có giao diện đẹp, chi tiết, trải nghiệm người dùng tốt sẽ tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu. Bên cạnh đó cũng giúp người tiêu dùng tin tưởng ở thương hiệu hơn

Logo

Một logo sáng tạo sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu lâu hơn. Như việc hãng xe KIA đổi logo đã đem lại sức sống mới cho hãng bởi sự trẻ trung, năng động

Banner

Ảnh: sưu tầm 

Ưu điểm đặc trưng và nổi bật nhất của banner là hình ảnh và thông điệp được biểu thị một cách rõ ràng, chuyên nghiệp. Do đó, banner thường có kích thước rất lớn và chứa keyword rõ ràng. Phông chữ được sử dụng trong banner thường to. Tuy nhiên không nên để quá nhiều chữ gây rối cho người đọc

Ấn phẩm truyền thông có vai trò gì?

Các loại ấn phẩm truyền thông sẽ có vai trò hết sức cần thiết để mỗi doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng.

  • Ấn phẩm truyền thông góp phần giúp cho mọi người biết đến thương hiệu nhiều hơn. Các thông tin về công ty, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận gần hơn với khách hàng
  • Việc sử dụng ấn phẩm truyền thông có thiết kế đẹp mắt, sáng tạo sẽ tạo nên những “điểm chạm” tự nhiên đối với khách hàng. Giúp khách hàng ghi nhớ tự nhiên hơn. Hình ảnh quảng cáo nhưng không đem lại cảm giác phiền toái.
  • Giá thành các ấn phẩm khá thấp nhưng về độ phủ sóng rộng. Có thể nói sẽ không kém gì việc quảng cáo bằng truyền hình, mạng xã hội, google adwords,…

Kết

EMERA hi vọng mọi người đã có cái nhìn rõ hơn về ấn phẩm truyền thông. Ngoài kỹ thuật in ấn, việc thiết kế cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện cá tính của thương hiệu. Đã có kinh nghiệm dày dặn, EMERA tự tin có thể đem lại những tác phẩm tốt nhất cho khách hàng. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ thông qua hotline: 0242.346.1889. Hoặc liên hệ trực tiếp qua fanpage EMERA để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

𝐄𝐌𝐄𝐑𝐀 – 𝐃𝐎 𝐍𝐎𝐓 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐄 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑
▪️ Hotline: (+84)242.346.1889
▪️ Địa chỉ: Số 57, Vũ Trọng Phụng
▪️ Email: info@emera.vn

 

 

Tags: , , , , ,

Để lại bình luận