CÁC BƯỚC ĐỂ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG CHUYÊN NGHIỆP

05/04/2024 Tin mới nhất

Đại Hội Cổ Đông được xem là sự kiện quan trọng, là dịp để các quyền cổ đông có thể trực tiếp trao đổi về mọi vấn đề kinh doanh với những người lãnh đạo doanh nghiệp. Hãy cùng Emera tìm hiểu các bước tổ chức Đại Hội Cổ Đông:

Bước 1: Đưa ra quyết định triệu tập: Để Đại Hội Cổ Đông diễn ra thuận lợi, ban tổ chức cần phải đưa ra các quyết định triệu tập trước 30 ngày, xác định rõ ràng thời gian, quy mô, địa điểm tổ chức,…

Có thể là hình ảnh về 12 người và văn bản

Bước 2: Lên danh sách cuộc họp Danh sách này phải hoàn thành sớm hơn 30 ngày hoặc một khoảng thời gian theo quy định của công ty trước khi cuộc họp diễn ra.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Lên danh sách cuộc họp EMERA'

Bước 3: Lên chương trình và chuẩn bị tài liệu Bản chi tiết chương trình phải được gửi trước cho các bên liên quan để họ có thể phản hồi về chương trình để được điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị những giấy tờ, hồ sơ cần thiết như: danh sách cổ đông có quyền dự họp, tài liệu họp về các vấn đề dự kiến đưa ra trong cuộc họp, dự thảo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Lên chương trình và chuẩn bị tài liệu EMERA'

Bước 4: Gửi thư mời – Thông báo cuộc họp Theo quy định tại Khoản 1 Điều 143 Luật Doanh nghiệp 2020, người triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông phải gửi Thông báo mời họp đến tất cả cổ đông trong danh sách cổ đông có quyền dự họp chậm nhất là 21 ngày trước ngày khai mạc nếu Điều lệ công ty không quy định thời hạn dài hơn.

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản cho biết 'Gửi thưmời và thông báo cuộc họp Vietcombank EMERA'

Bước 5: Ngày tổ chức Đại Hội Cổ Đông Đại hội Cổ Đông được diễn ra khi có ít nhất 51% cổ đông tham dự cuộc họp, phiếu biểu quyết sẽ được thông qua khi hợp điều lệ và luật doanh nghiệp.

Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản cho biết 'Ngày tổ chức Đại Hội Cổ Đông EMERA'

Sau khi Đại hội Cổ Đông kết thúc, những thông tin của cuộc họp sẽ được thông báo chính thức sau 24h. Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức Đại hội Cổ đông, Emera là đơn vị chuyên tư vấn ý tưởng và tổ chức Đại Hội Cổ Đông.

Chúng tôi có kinh nghiệm hợp tác và lên ý tưởng, tổ chức các sự kiện lớn như: Hội nghị khách hàng Napas 2023, Lễ kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong ra số đầu tiên, Lễ khai trương của CTCP Xếp hạng tín nhiệm (VIS Rating) 2023,… Emera cam kết mang đến cho quý khách hàng những giải pháp toàn diện và hiệu quả nhất trong việc tổ Chức Đại Hội Cổ Đông, đồng thời giúp nâng cao giá trị và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Để lại bình luận