“𝑻𝒂̣̆𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂̀ 𝒈𝒊𝒂̉𝒏 𝒅𝒊̣, 𝒏𝒉𝒖̛𝒏𝒈 𝒄𝒐̂́𝒕 𝒑𝒉𝒂̉𝒊 𝒕𝒊𝒏𝒉”

19/04/2024 Quà tặng doanh nghiệp
Ngày xưa, quà tặng của người Việt khá giản dị nhưng được chọn lựa rất tinh tế. Chỉ qua một món quà nhỏ, mà ta có thể thấy ở trong đó tình cảm cũng như sự hiểu biết của người tặng quà. Thời chưa có internet, chưa có sự đa dạng về quà tặng như thời điểm hiện tại, ông bà ta vẫn thay cho việc biểu lộ tình cảm bằng cách tặng những món quà giản đơn như: chiếc nhẫn cỏ, khăn thêu tay, một cành hoa dại,… Mỗi món quà đều mang một ý nghĩa hết sức sâu xa, dù nó không có sức nặng về mặt hiện kim nhưng vẫn được người nhận trân quý và lưu giữ cẩn thận.
Còn ngày này, khi đời sống vật chất nâng cao, theo đó, giá trị quà tặng cũng được nhiều người Việt quan tâm hơn, việc chọn quà được đầu tư kỹ lượng từ mục đích, ý nghĩa bao hàm, đối tượng trao tặng, tính thiết thực món quà đem lại cho người được tặng. Bên cạnh đó, mỗi món quà còn đòi hỏi tiêu chuẩn chỉn chu từ hình thức và tinh tế trong cung cách, lễ nghi trao và nhận quà.
Xu hướng và phong cách quà tặng của người Việt hiện đại chọn lựa chính là những món quà được chế tác tinh xảo, có giá trị nghệ thuật, bền vững trường tồn, không chỉ thể hiện được tính nghệ thuật mà còn phát huy được giá trị văn hoá, khơi gợi bản sắc dân tộc đặc trưng của người Việt, không lẫn với bất kỳ một món quà khác trên thế giới.
Cuối cùng, dù có là món quà hay cách tặng quà được đầu tư như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể tách rời khỏi tấm lòng của người mang tặng. Chỉ cần mọi sự xuất phát từ trái tim thì cũng sẽ đến được với trái tim.
"Món quà đáng nhớ nhất không phải tạo nên bởi những chất liệu xa xỉ mà bởi chân tâm thành ý."
“Món quà đáng nhớ nhất không phải tạo nên bởi những chất liệu xa xỉ mà bởi chân tâm thành ý.”
Để lại bình luận