THƯƠNG HIỆU NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI TÀI TRỢ SỰ KIỆN?

19/06/2024 Tin mới nhất

Ngày nay, trong các “chiêu thức” marketing đang được ưa chuộng, marketing tài trợ vẫn được xem là một phương thức hiệu quả không thua kém và thậm chí vượt xa quảng cáo. Đây là một giải pháp mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Những lợi ích đó là gì hãy cùng EMERA tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Xây dựng hình ảnh uy tín

Khi thương hiệu được gắn liền với những sự kiện lớn tầm cỡ và chất lượng sẽ giúp nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt công chúng. Đặc biệt, người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng và lựa chọn những thương hiệu liên kết với các hoạt động mang tính cộng đồng. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng mới mà còn duy trì lòng trung thành từ những khách hàng hiện tại.

Ví dụ như, Adidas là một thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới và là nhà tài trợ chính thức của EURO trong nhiều năm qua. Việc tài trợ cho một sự kiện thể thao lớn như EURO giúp Adidas khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm trong lĩnh vực thể thao. 

Đặc biệt tại EURO 2024 năm nay, trái bóng Fussballliebe (Tình yêu Bóng đá) do Adidas lên ý tưởng thiết kế và sản xuất được truyền thông đặc biệt chú ý. Không chỉ “hót hòn họt” nhờ sở hữu công nghệ hiện đại nhất thế giới, quả bóng này còn sở hữu chất liệu sinh học bền vững như: sợi ngô, mía đường, bột gỗ và cao su.

Kết quả là ngay từ những ngày đầu khai mạc Euro 2024, Adidas đã tận dụng được sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ngoài ra, theo một nghiên cứu về Euro, được công bố bởi Đại học Hohenheim ghi nhận rằng trong số các nhà tài trợ Adidas là nhà tài trợ nổi tiếng nhất.

2. Mở rộng thị trường

Tài trợ sự kiện không chỉ là một chiến lược marketing hiệu quả mà còn là một phương pháp để mở rộng thị trường. Khi các thương hiệu đầu tư vào việc tài trợ các sự kiện lớn, họ có cơ hội tiếp cận những thị trường mới và khán giả tiềm năng mà họ chưa khai thác trước đây.

Hãy nhìn vào các thương hiệu công nghệ Trung Quốc như Alibaba Group Holding hay BYD đang chiếm 1/3 trong số 13 nhà tài trợ toàn cầu của giải bóng đá Euro 2024, điều này thể hiện dấu ấn ngày càng lớn của họ trong hành trình mở rộng ra các thị trường nước ngoài.

Các nhà tài trợ Trung Quốc gồm nhà sản xuất tivi và thiết bị gia dụng Hisense, nền tảng mua sắm toàn cầu của Alibaba là AliExpress, tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group, nhà sản xuất điện thoại thông minh Vivo và nhà sản xuất xe điện BYD, là những cái tên dễ bắt gặp nhất trong các trận đấu của giải bóng đá vô địch châu Âu Euro 2024.

Theo South China Morning Post, với nhiều công ty Trung Quốc đang tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài trong bối cảnh tăng trưởng trong nước chậm lại, việc đầu tư mạnh vào quảng bá trong các sự kiện thể thao toàn cầu lớn đã trở thành một chiến lược quan trọng.

3. Tạo lượng khách hàng tiềm năng lớn

Khi tài trợ tại các sự kiện, doanh nghiệp có cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động như thử nghiệm dịch vụ, tư vấn tại chỗ,… Khách hàng tiềm năng được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trong một không gian thoải mái trong sự kiện, họ sẽ có ấn tượng sâu sắc và lâu dài hơn về thương hiệu. 

Tại chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2023, đây là chuỗi sự kiện đặc biệt thu hút các bạn trẻ là các sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Tham gia tài trợ Ngày Thẻ Việt Nam, các thương hiệu đã có cơ hội tiếp cận đến tập đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua những hoạt động hoạt náo, tặng quà, làm quen với các phương thức thanh toán mới. Từ đó doanh nghiệp dễ dàng lan tỏa thương hiệu và quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình.

Để lại bình luận