SỰ KHÁC BIỆT GIỮA BRANDING VÀ MARKETING

20/07/2023 Chuyên mục mới

Nhiều newbie khi mới bước vào ngành hoặc nhiều doanh nghiệp start-up trẻ thường bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm branding và marketing. Vậy sự khác biệt giữa 2 yếu tố này là gì? Bạn hãy cùng EMERA tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về Branding và Marketing

Những điều cơ bản về Branding | Xây dựng thương hiệu

Ảnh: sưu tầm 

Marketing

Bạn có thể hiểu nôm na, Marketing chính là tất cả các hoạt động đem hàng của thương hiệu đến tay người tiêu dùng. Mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt. Nắm rõ insight khách hàng, từ đó xây dựng chu trình mua hàng của họ.

Trong marketing có thể có rất nhiều phương thức để đưa sản phẩm từ thương hiệu ra đến tay người tiêu dùng như: Digital Marketing, Above The Line, Below The Line,… Nhưng nhìn chung, marketing là tất cả các hoạt động góp phần giúp thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng.

Branding

Thương hiệu là một thứ vô hình, đó là “những gì người khác nghĩ về bạn hoặc thương hiệu của bạn”.

Branding là hoạt động xây dựng thương hiệu, tổng hợp các bước hành động cụ thể để giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu phát triển. Hiểu nôm na, Branding là các hoạt động bạn giới thiệu cho khách hàng về thương hiệu của bạn. Đó là các hoạt động mà bạn thể hiện để khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn theo cách mà bạn muốn. Một thương hiệu mạnh sẽ tạo ấn tượng sâu sắc với người tiêu dùng, khiến họ luôn muốn trải nghiệm các sản phẩm của thương hiệu đó.

Branding và marketing hoàn toàn độc lập và khác nhau về tính chất công việc. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về những điểm khác nhau của 2 khái niệm này nhé!

Sự khác biệt giữa Branding và Marketing

Where Marketing Ends, Branding Begins

Ảnh: sưu tầm 

Về mục đích

  • Nếu Marketing là để thu hút sự chú ý của khách hàng thì Branding là để giữ chân khách hàng ở lại:

Marketing giúp doanh nghiệp tạo ra sức ảnh hưởng và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Sau khi thu hút được sự chú ý của khách hàng thì doanh nghiệp vẫn cần một thứ để níu chân họ ở lại – chính là Branding.

  • Marketing giúp tạo ra doanh thu còn Branding giúp tạo ra độ nhận diện và lòng trung thành khách hàng:

Mấu chốt của hầu hết chiến lược Marketing đều nhằm mục đích tạo ra kết quả về doanh thu. Tuy nhiên với Branding thì yếu tố này sẽ không góp phần trực tiếp tạo ra doanh thu. Mà nó chỉ giúp tạo dấu ấn, niềm tin đối với khách hàng, nhắm tới kết quả dài hạn.

Về thời gian

Một chiến dịch Marketing sẽ được triển khai trong khoảng thời gian cụ thể, theo từng campaign. Còn kế hoạch Branding sẽ được triển khai xuyên suốt quá trình hoạt động và phát triển của thương hiệu.

Đơn vị tư vấn Branding và Marketing uy tín

EMERA hi vọng đây là những thông tin bổ ích để bạn có thể hiểu thêm về 2 khái niệm này. Bạn có thể thấy Branding và Marekting được triển khai độc lập nhưng luôn bổ trợ lẫn nhau. Khách hàng sẽ không bao giờ để ý sản phẩm khi không biết bạn là ai? Thương hiệu của bạn là gì? Có uy tín không?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bỏ qua hoạt động branding mà đi thẳng vào sale sản phẩm luôn. Hoạt động này có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng về lâu dài thì không. Đã có kinh nghiệm trong việc tư vấn truyền thông, EMERA tự tin có thể giúp bạn phát triển thương hiệu tốt hơn bao giờ hết.

Hiện nay có rất nhiều cách giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện branding, phát triển truyền thông thương hiệu như: Marketing truyền miệng (WOM), tập trung vào nhân sự,… Quý khách hàng có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:. Hoặc inbox trực tiếp fanpage EMERA để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

EMERA hi vọng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích. Hãy theo dõi EMERA để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn hơn nữa nhé!

𝐄𝐌𝐄𝐑𝐀 – 𝐃𝐎 𝐍𝐎𝐓 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐓𝐄 𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑
▪️ Hotline: (+84)242.346.1889
▪️ Địa chỉ: Số 57, Vũ Trọng Phụng
▪️ Email: info@emera.vn

Tags: , , ,

Để lại bình luận