FONT CHỮ TÁC ĐỘNG THẾ NÀO ĐẾN BRAND?
Font chữ giúp thương hiệu trở nên đặc trưng, dễ nhận diện. Bên cạnh đó còn góp phần truyền tải các giá trị thương hiệu muốn truyền đạt. Việc sử dụng dạng font phù hợp sẽ giúp cho hình ảnh của thương hiệu trở nên chuyên nghiệp, sáng tạo. Các bạn hãy cùng EMERA tìm hiểu font chữ là gì? Và những tác động của nó đến thương hiệu ra sao trong bài viết dưới đây nhé!
Ảnh: sưu tầm
Tâm lý học font chữ
Tâm lý học font chữ là gì?
Theo một thống kê chi tiết ta có thể thấy rằng:
- 85% hoạt động truyền thông là qua thị giác.
- Hình ảnh được tiếp nhận nhanh hơn chữ 60,000 lần.
- Con người chỉ lưu nhớ được 10% những gì họ nghe thấy, 20% những gì họ đọc, nhưng lại có thể nhớ 80% những gì đã thấy.
Như vậy việc thể hiện tính cách thương hiệu thông qua hình ảnh là một việc vô cùng quan trọng. Mỗi dạng chữ đều thể hiện nét cá tính riêng, đòi hỏi designer cần nắm chắc để thiết kế phù hợp. Điều này thể hiện được tính cách thương hiệu, đối tượng khách hàng tiềm năng và kiểm soát cách người khác nhìn nhận về thiết kế.
Tâm lý học font chữ chính là sự nghiên cứu về tác động mà nó tác động đến suy nghĩ, cảm giác và hành vi của con người
Ví dụ: Khi bạn thiết kế ấn phẩm dành cho sự kiện tài chính, sử dụng font chữ tinh nghịch sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của bạn.
Tại sao việc tìm hiểu loại tâm lý học này lại quan trọng
Cùng với màu sắc, font chữ sẽ để lại ấn tượng rất sâu với khán giả. Từ đó, khơi gợi cảm xúc và tác động đến nhu cầu tiêu dùng hoặc thu hút sự chú ý của họ.Tuy nhiên, trước khi lựa chọn bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, tệp khách hàng mà thương hiệu đang hướng tới.
Ví dụ: khi bạn thiết kế post bán hàng trên Facebook cho thương hiệu quần áo nữ, font chữ tinh nghịch, trẻ trung, có nét nữ tính sẽ tạo ấn tượng và tác động đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Hay những bài post cho trẻ em thì cần thể hiện sự đáng yêu, màu sắc bắt mắt, đúng với lứa tuổi của các bé.
Việc thấu hiểu tác động của font chữ đến đối tượng khán giả sẽ hướng giúp bạn có hướng đi đúng đắn. Đây chính là lý do quan trọng khiến tâm lý học trở nên quan trọng
Các font chữ trong thiết kế
Serif
Ảnh: sưu tầm
Khi sử dụng font chữ này, bạn có thể thể hiện cho khán giả hình ảnh về thương hiệu có truyền thống lâu đời. Góp phần giúp bạn tạo nên sự tin tưởng, uy tín từ phía người tiêu dùng. Dạng font này sẽ phù hợp cho những ngành cần sự nghiêm túc cao như:
- Tài chính
- Luật
- Bảo hiểm
- Tư vấn, v.v..
Sans serif
Ảnh: sưu tầm
Nếu font chữ có chân truyền tải nét truyền thống thì font chữ không chân lại thể hiện nét hiện đại. Với những cảm xúc mà loại font này mang lại như: rõ ràng, hiện đại, tin tưởng,… thì nó sẽ hợp với các ngành như: thời trang, công nghệ,…
Script
Script là dạng font sở hữu một dạng cấu trúc rất mảnh, nhỏ và thanh thoát. Mặc dù đẹp nhưng các chuyên gia thiết kế lại đánh giá dạng Script này khá khó để sử dụng. Tuy nhiên về mặt cảm xúc, font chữ này cũng thể hiện được: sự tinh nghịch, sáng tạo, lôi cuốn, hiện đại, trẻ trung,… Và những điểm này sẽ phù hợp với các ngành như: đám cưới, tạp chí, in ấn thiệp, thực phẩm, thời trang, sản phẩm cho trẻ em,…
Nếu trong ấn phẩm sử dụng quá nhiều dạng chữ thì trông sẽ bị rối mắt. Người đọc có thể cảm thấy khó chịu và không tập trung được vào nội dung chính của ấn phẩm. Điều đó sẽ làm giảm trải nghiệm đọc của khách hàng. Nên đây là điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng
Font chữ ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu như thế nào?
Như đã nói ở trên, dạng font luôn có ảnh hưởng nhất định đến bộ nhận diện. Font chữ không chỉ giúp thương hiệu trở nên đặc trưng mà còn truyền tải các giá trị của thương hiệu. Việc sử dụng font chữ phù hợp sẽ giúp cho hình ảnh của thương hiệu trở nên chuyên nghiệp, sáng tạo hơn.
Những lưu ý khi lựa chọn font chữ phù hợp với thương hiệu?
Ngoài việc xem xét về tệp khách hàng, sản phẩm hay tính cách thương hiệu thì cũng có những lưu ý khác mà bạn cần chú ý như:
- Đồng bộ và tránh sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau
- Chọn font chữ dễ đọc
- Tìm kiếm các chuyên gia thiết kế để được tư vấn
Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện uy tín?
Ảnh: sưu tầm
Là đơn vị có thế mạnh về thiết kế ấn phẩm, EMERA có thể tự tin giúp bạn lựa chọn được những bộ font chữ phù hợp với thương hiệu của mình. Quý khách hàng có nhu cầu xây dựng bộ nhận diện hoàn chỉnh vui lòng liên hệ với EMERA thông qua hotline: 0242.346.1889 hoặc inbox trực tiếp fanpage EMERA để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!
Kết
EMERA hi vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của font chữ. Khi xây dựng một thương hiệu, một chi tiết nhỏ cũng góp phần thể hiện hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Hãy theo dõi EMERA để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn hơn nữa bạn nhé!
Tags: font, font chữ, font chữ thiết kế, nhận diện thương hiệu, thiết kế font