TẠO NIỀM TIN, TƯỞNG DỄ DÀNG?

11/10/2022 Chuyên mục mới

Hãy nhận lấy sự tin tưởng của tôi và bạn sẽ trở thành người dẫn đầu. Hãy tạo ra những mối quan hệ và sự tín nhiệm là cách để công ty của bạn có được một giá trị lớn trên thương trường.


Ở các số bản tin trước, Emera đã trao cho thính giả năng lượng từ Performance, sự quan tâm Mindfullness, thành thạo Expertize trong việc trau dồi kiến thức kĩ năng, tất cả nền móng trên giúp gây dựng nên niềm tin của khách hàng dành cho Emera.

 

Trong kinh doanh, có rất nhiều cách thức để tạo tiền đề cho sự tin cậy. Chứng minh được giá trị của doanh nghiệp là một trong điều trọng tâm để có thể thu hút được sự chú ý tới từ khách hàng. Thật ra “giá trị” ở đây không nhất thiết phải là độc nhất như nhiều nhà tư vấn marketing đã nói. Nó chỉ cẩn thiết trong việc tạo ra tính xác thực, đáng tin cậy và tính hữu ích đối với khách hàng.Điều bạn cần làm là những việc phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể và với những khách hàng quan tâm, những người có thể sẽ cần đến những phương pháp của bạn. Để chứng minh được giá trị của mình đối với khách hàng, các doanh nghiệp cần luôn bám sát việc thực hiện cũng như theo dõi những phương châm, mục tiêu chiến lược đã đề ra với mục đích phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Việc thường xuyên cập nhật, đổi mới và chuẩn hóa những dịch vụ là một trong những cách tốt nhất để khách hàng nhận thấy giá trị đích thực của doanh nghiệp

 

Đừng hiểu lầm việc “Thao túng tâm lý” là một cách tạo dựng niềm tin. Buzzword “Thao túng tâm lý” đang được viral khắp cõi mạng với hình thức vui nhộn và giải trí. Nhưng Thao túng tâm lý lại là 1 hình thức lạm dụng niềm tin để lợi dụng và nhằm vào mục đích xấu. Sức mạnh của sự tin cậy thật sự lớn. Niềm tin được coi là “hệ điều hành” cho những quyết định của não bộ, niềm tin sẽ quyết định rằng bạn có nên làm việc đó không, việc đó có đáng tin tưởng không. Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết bạn phải làm cho họ tin tưởng bạn. Họ cần có niềm tin rằng thông điệp của bạn luôn chính xác, bạn không phải là kẻ “treo đầu dê, bán thịt chó” và nếu có bất cứ sự cố gì, bạn sẽ hỗ trợ họ hết mình. Khi có được sự tin tưởng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị, nhiều đơn đặt hàng và những con số bạn nhận được sẽ ngoài sức tưởng tượng của bạn.

 

Thứ đắt giá nhất trên đời chính là “Lòng tin”. Để có được lòng tin mất rất nhiều thời gian nhưng để đánh mất nó thì chỉ cần vài giây ngắn ngủi. Niềm tin không khó để tạo ra nếu bạn thật sự chân thành thì hẳn bạn sẽ có được điều đó. Vấn đề ở đây là xây dựng niềm tin không phải là chuyện ngày một ngày hai, hoặc có thể làm được bằng các mánh lới quảng cáo. Các công ty đã từng đánh mất lòng tin của người tiêu dùng đều biết rất rõ điều này. Bạn không thể ép buộc người khác tin tưởng bạn, và bạn cũng không thể dùng mánh khóe để khiến người khác tin tưởng mình.Thay vào đó, bạn phải giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng một cách tự nhiên.

 

Bí quyết của thành công chính là cách sản phẩm của bạn có tính cách riêng và chiếm được niềm tin của khách hàng. FedEX: Sống theo cam kết. Là 1 doanh nghiệp nhận được sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng nhờ cung cấp những dịch vụ đáng tin cậy, những sáng kiến ví dụ như chiến dịch “Chúng tôi hiểu” khẳng định rằng thương hiệu không chỉ là dịch vụ vận chuyển các bưu kiện và gói đồ mà còn đánh giá cao rằng đó là tài sản, cuộc sống và tương lai của mọi người. “Thúc đẩy kết nối” – Starbuck. Sau khi gánh chịu sự khủng hoảng một vài năm trở lại đây, nhà bán lẻ loại cà phê hương vị hàng đầu thế giới đã vực lại công việc kinh doanh và thương hiệu của mình bằng việc quay trở lại với cam kết mang mọi người gần nhau ban đầu. Starbucks cho mọi người một lý do để ở đó: tạo ra sự kết nối. Từ Wi-Fi miễn phí đến âm nhạc trong cửa hàng đến các bàn lớn với các phòng dành cho các nhóm và cuộc họp, các gian hàng của công ty được thiết kế để giúp đỡ khách hàng tương tác.

Chính vì vậy, khi bạn càng nhất quán với đặc tính thương hiệu, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như với chất lượng sản phẩm/dịch vụ, thì ngày càng có nhiều khách hàng trung thành với bạn và danh tiếng của bạn sẽ ngày một tăng lên.

Để lại bình luận