Điểm chạm cảm xúc trong hoạt động văn hoá doanh nghiệp

26/06/2024 Tin mới nhất

Trong một môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, giữ chân nhân tài và thúc đẩy sự phát triển chung của tổ chức. 

Theo kết quả khảo sát về tầm quan trọng và mức độ triển khai văn hóa doanh nghiệp (Dale Carnegie Việt Nam thực hiện), xét theo thang điểm 10, mức độ xem trọng văn hóa của các công ty Việt Nam đạt xấp xỉ 9 điểm, nhưng mức độ triển khai thì chỉ đạt trung bình 5 điểm. Làm sao để CBNV “ngấm” được văn hóa thực sự là một thử thách với các doanh nghiệp.

Các chuyên gia cho rằng, con đường ngắn nhất đưa văn hóa doanh nghiệp chạm tới nhân viên là con đường xây bằng trải nghiệm. Chính vì vậy, nhân Ngày Gia đình Việt Nam, các doanh nghiệp có thể tổ chức một số hoạt động kết nối sau đây để “chạm” cảm xúc của các CBNV công ty:

1. Tặng quà cho Gia đình CBNV

Đây là một hành động thể hiện sự quan tâm, trân trọng của doanh nghiệp dành cho gia đình – hậu phương vững chắc của mỗi CBNV. Quà tặng có thể là những vật dụng thiết thực hoặc những món quà mang tính biểu tượng cho giá trị văn hóa của doanh nghiệp.

Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế quà tặng cho CBNV, Emera tự hào là đơn vị uy tín trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế quà tặng cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo và tâm huyết, Emera luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp quà tặng độc đáo, tinh tế và phù hợp với văn hoá doanh nghiệp.

2. Tổ chức chuỗi sự kiện dành cho gia đình 

Thay vì tổ chức từng hoạt động, doanh nghiệp có thể làm làm cả chương trình Ngày hội Gia đình. Đây là sự kiện có quy mô lớn, diễn ra trong trọn vẹn 1 ngày hoặc kéo dài 2 – 3 ngày như một chuyến du lịch hàng năm. Các trò chơi teambuilding, vận động sức khoẻ, văn nghệ, minigame, phát biểu chia sẻ cảm nghĩ, dùng tiệc…là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo ra những kỷ niệm đẹp. 

3. Tổ chức hoạt động gắn kết nội bộ “Share ảnh gia đình”

Cuộc thi “Share ảnh gia đình” sẽ giúp tất cả CBNV có cơ hội lắng lòng, tìm lại những khoảnh khắc ngọt ngào cùng những người thương để  chia sẻ với mọi người. Qua những bức ảnh, CBNV có cơ hội chia sẻ những những câu chuyện thú vị, khoảnh khắc thú vị.

Những hoạt động kết nối không chỉ giúp tăng cường văn hóa doanh nghiệp mà còn tạo nên một môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mà mỗi CBNV đều cảm thấy mình là một phần quan trọng của tập thể. Nhờ vậy, văn hóa doanh nghiệp sẽ thẩm thấu một cách tự nhiên, sâu sắc vào đời sống của từng cá nhân, tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của tổ chức.

Để lại bình luận