Chiến dịch nói thật ngày Cá tháng 4 đầu tiên
Cá tháng Tư là một ngày nói dối trên thế giới, mọi người có thể thoải mái trêu chọc người khác mà không sợ ai đó giận hay để bụng. Đây cũng được xem là một cơ hội để doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch sáng tạo và tiếp cận khách hàng một cách độc đáo. Nhân dịp này, hãy cùng Emera tìm hiểu chiến dịch “Cá Tháng Tư Ngược” của BMW vào năm 2015.
BMW là một trong những công ty có truyền thống tổ chức những sự kiện thú vị vào ngày Cá tháng Tư. Vào năm 2015, chiến dịch quảng cáo cho ngày này của hãng đã khiến cả thế giới bất ngờ, khi nó không phải chỉ là một trò đùa vô bổ mà là sự thật.
Cụ thể, hãng này cho chạy một quảng cáo nhỏ trên một tờ báo địa phương cùng với một phiếu trúng thưởng. Trên chiếc phiếu thưởng ghi rõ “Người đầu tiên mang nó đến đại lý xe sẽ có cơ hội đổi xe cũ của họ lấy một chiếc xe đời mới từ BMW với trị giá 50.000 US$”. Không chỉ vậy, đại lý xe còn sắp xếp bảo vệ canh chừng và sẵn sàng cho tình huống xấu nhất vì sợ quá tải số lượng người đem phiếu thưởng đến đổi xe. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một người phụ nữ tên Tiana Marsh là đem phiếu thưởng đến đổi một chiếc BMW đời mới thay cho chiếc Nissan cũ của mình. Chiếc xe mới của cô có biển số “NOF00L”. Đại diện của BMW cho biết rằng sự kiện này nhằm vào những cá nhân sẵn sàng chớp lấy cơ hội.
Câu chuyện nghe chừng có vẻ kỳ quặc và ngớ ngẩn này đã phủ sóng toàn thế giới, nó đã được các trang báo trên toàn cầu đưa tin, thu về hàng triệu đô la và đoạn video đã có được hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube.
Bạn thấy chiến dịch này thế nào? Để lại nhận xét cho Emera biết với nhé!