ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN KHI “THẤY” MỘT MÓN QUÀ
Ấn tượng đầu tiên của một món quà đối với người nhận rất quan trọng. Nó quyết định đến cảm xúc của người nhận đối với món quà ấy: là hào hứng, thích thú mở quà, hay tụt hứng, chán chường “để đó lát xem sau”.
Thế mới thấy, sự kỳ diệu của một món quà không chỉ nằm ở phần nội dung (ruột quà) mà còn nằm ở hình ảnh thiết kế.
1. Hình ảnh chủ đạo
Hình ảnh chủ đạo trên bao bì là “gương mặt đại diện” tạo những điểm chạm đầu tiên với khách hàng.
Hình ảnh chủ đạo có thể là câu chuyện mà thương hiệu tự sáng tạo, hoặc là câu chuyện của riêng thương hiệu,… nhưng đều có một đặc điểm là hình ảnh được tạo hình kỳ công, chất lượng hình ảnh sắc nét, độ hoàn thiện chi tiết.
Nhìn qua một lần thì dễ, nhưng để “yêu luôn từ cái nhìn đầu tiên” mới khó.
2. Tầm quan trọng của thiết kế phần vỏ hộp trong quà tặng
Khi doanh nghiệp đã có hình ảnh chủ đạo ấn tượng nhưng phối hợp với chất liệu vỏ hộp như nào để đạt hiệu quả thị giác nhất chưa phải thương hiệu nào cũng biết. Tùy theo mục đích sử dụng hoặc đối tượng nhận quà, các thương hiệu sẽ lựa chọn các chất liệu khác nhau để hoàn thiện món quà. Có thể kể đến những chất liệu cao cấp như sơn mài, khảm trai; chất liệu tạo độ độc đáo như gỗ thông, gỗ trắc,…; chất liệu phổ thông như giấy bồi. Chất liệu khác nhau đem lại cảm giác khi “chạm” cũng khác nhau. Nếu giấy bồi tạo cảm giác trơn mượt của giấy thì sơn mài lại mang đến cảm giác đầy đặn, sướng tay.
Để nhận thêm tư vấn về hình ảnh chủ đạo của thương hiệu trong mùa trung thu này, liên hệ Emera ngay nhé!